วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 สมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทยได้เข้าร่วมงานกิจกรรม วันทะเลโลก ( World Ocean Day) ณ สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ภูเก็ต

Description

วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน 2566 สมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทยได้เข้าร่วมงานกิจกรรม วันทะเลโลก ( World Ocean Day) ณ สวนสาธารณะโลมา หาดป่าตอง ภูเก็ต โดยมีนายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายวิษณุ แจ้งใจ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 (กระบี่) และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารสมาคมและผู้ฝึกสอนดำน้ำ เจ้าหน้าที่สมาคม นักดำน้ำจิตอาสา ร่วมในพิธีเปิดโครงการฯ โดยจัดขึ้นเพื่อสร้างกระบวนการในการรณรงค์ ก่อให้เกิดจิตสำนึกในการรักษาความสะอาด สิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาด และท้องทะเลป่าตอง ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ส่วนราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล

โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

- กิจกรรมดำน้ำเก็บขยะ จากอาสาสมัครนักดำน้ำ จำนวน 6 ทีม ประกอบด้วย ทีมกู้ภัยทางทะเลสนามบินภูเก็ต ทีมอไมตี้ ทีมชมรมดำน้ำตำรวจภูเก็ต ทีมชมรมดำน้ำกู้ภัยโคกกลอย ทีมดำน้ำกู้ภัยเทศบาลตำบลวิชิต และทีมวีเลิฟอันดามัน

- กิจกรรมปล่อยพันธ์ุเต่าทะเล

- กิจกรรมเก็บขยะชายหาดป่าตอง

 - กิจกรรมสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ

- และการจัดนิทรรศการที่น่าสนใจมากมาย